ภาษาไทยนอกกะลา
หน้าเว็บ
หน้าแรก
โครงสร้างการเรียนรู้
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้
การวัดและประเมินผล
การช่วยเหลือและการพัฒนาผู้เรียน
ภาคผนวก
วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556
ตัวละครที่ชื่นชอบ
การคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล ก็เป็นอีกหนึ่งของพฤติกรรมสมองที่แสดงออกถึงความเข้าใจ ดังนั้นครูผู้สอนจึงได้ใช้คำถามกระตุ้นคิดกับผู้เรียนหลังจากที่อ่านวรรณกรรมจบ เพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างสม่ำเสมอ
อย่างเช่น พี่ๆ ป.๔ ที่อ่านวรรณกรรม "สายลมกับทุ่งหญ้า" จบแล้ว ครูยิ้ม (ครูผู้สอน) ก็ได้ตั้งคำถามแล้วให้ผู้เรียนวาดภาพและเขียนวิเคราะห์ตัว
ละครที่ชื่นชอบ พร้อมนำเสนอสู่กันและกันฟัง
ผลงานของเด็กๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
บทความใหม่กว่า
บทความที่เก่ากว่า
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น